Giorgio Armani – Người phát minh ra trang phục thảm đỏ và nước hoa cùng phong cách

Giorgio Armani được gọi là ‘người phát minh ra trang phục thảm đỏ’. Kể từ những năm 1970, phong cách thanh lịch của Giorgio Armani, với sự đơn giản gợi cảm của châu Âu, đã được một lượng lớn người hâm mộ. Và tất nhiên, ngày nay, có một bộ sưu tập các sản phẩm nước hoa cùng thương hiệu Giorgio Armani.

Giorgio Armani - Người phát minh ra trang phục thảm đỏ và nước hoa cùng phong cách

Giorgio Armani bắt đầu sự nghiệp của mình với vai trò trợ lý trưng bày và mua hàng cho tập đoàn cửa hàng bách hóa nổi tiếng của Ý, La Rinascente. Ông chuyển sang thiết kế cho Nino Cerruti và vào năm 1970 đã tung ra các sản phẩm của riêng mình – đặc biệt là áo khoác bomber da nam. Các thiết kế của Armani là một thế giới hoàn toàn khác, đặc biệt với trang phục của nam giới – sử dụng các loại vải mềm hơn, mát hơn như vải lanh và kiểu may không theo cấu trúc.

Đến năm 1975, ông đã thành lập nhãn hiệu của riêng mình – chỉ với 10.000 đô la. Một năm sau, Giorgio Armani được giới thiệu đến Mỹ thông qua cửa hàng bách hóa Barneys độc quyền. Nhưng điều có lẽ đã làm nên dấu ấn của Armani trong ý thức của chúng ta vào thời điểm đó là bộ phim ‘American Gigolo’, với Richard Gere, trong đó nam diễn viên mặc độc quyền thiết kế của mình trong suốt những gì đã trở thành một bộ phim kinh điển. Đây là lần đầu tiên trong số vô số sự hợp tác của Giorgio Armani với điện ảnh.

Ngay sau khi ra mắt trang phục nam, Giorgio Armani cũng tạo ra trang phục nữ – thường có bảng màu gồm xanh lam, đen, nâu, xám và xám nhẹ nhàng, đã trở thành một dấu ấn đặc trưng. “Tôi có một thói quen dành cho những người trung lập,” Armani nói. Tổng biên tập của tạp chí Vogue Mỹ Grace Mirabella mô tả dấu ấn này là ‘Phong cách mà không cần thiết kế quá mức. Armani trang phục cho những phụ nữ bận rộn không thể quan tâm đến bản thân. ”Năm 1994, Vogue đã nêu tên bốn tác phẩm kinh điển tuyệt vời của thời trang phụ nữ: bộ vest Chanel, túi Hermès Kelly, giày cao gót Manolo Blahnik và áo khoác Armani.

Từ cuối những năm 1980, khi mở một cửa hàng trên đường Rodeo Drive, Giorgio Armani đã trở thành nhà thiết kế dành cho những tên tuổi nổi tiếng nhất ở Hollywood. Jodie Foster, Michelle Pfeiffer và Julia Roberts đã được Armani tạo kiểu cho những đêm trọng đại – như Vogue đã nói, ‘ngay cả trước khi từ “stylist” được sử dụng phổ biến…’

Và Armani xuất hiện ở những đám cưới lớn, giữa các ngôi sao và giữa các hoàng gia. Vận động viên bơi lội Olympic Nam Phi Charlene Wittstock đã chọn Armani cho hôn lễ của mình với Hoàng tử Albert II của Monaco – chiếc váy cô dâu bằng lụa duchesse và organza, lấp lánh với 40.000 viên pha lê Swarovski, 20.000 giọt ngọc trai và 30.000 viên đá dát vàng.

Lady Gaga đã mặc một chiếc váy dạ hội có đường viền vũ trụ cho giải Grammy và chọn Armani cho chuyến lưu diễn ‘Monster Ball’ của cô ấy. Vậy sức hấp dẫn dường như phổ biến của Armani là gì? Như huyền thoại màn ảnh Sophia Loren đã từng nói, ‘Một chiếc váy Armani không khiến bạn nghi ngờ hay không chắc chắn. Đó là một chiếc Armani và đó là tất cả những gì bạn cần.”

Nổi tiếng với kết cấu tuyệt vời của vải và cảm giác của chúng trên da, kể từ năm 1984, Giorgio Armani cũng đã làm hài lòng những giác quan khác của chúng ta, với những loại nước hoa tuyệt đẹp không kém.

Nếu chúng ta coi nước hoa của Armani như một tủ quần áo hoàn chỉnh, thì hãy bắt đầu với Armani / Privé sang trọng – nước hoa thời trang cao cấp, giống như một chiếc váy dạ hội tinh tế hoặc một bộ lễ phục được may đo tỉ mỉ. Mỗi loại đều thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của một chất liệu độc đáo và sang trọng, quý phái, phù hợp với nhiều tâm trạng và được thiết kế để những người đàn ông và phụ nữ tự tin tận hưởng.

Bây giờ chúng ta sẽ chuyển sang các loại nước hoa của Armani, đáng chú ý nhất là Code (dành cho nam, bên phải) và Sì (dành cho nữ). Trang phục cực kỳ sang trọng nhưng vẫn cực kỳ tinh tế – mùi hương tương đương với một bộ đồ Armani, áo khoác hoặc một chiếc áo sơ mi được xếp nếp hoàn hảo. Mỗi loại đều được lấy cảm hứng từ các yếu tố của thiên nhiên, ‘sự tinh tế vô hình’, một bộ sưu tập các loại nước hoa đơn giản nhưng sôi động, vượt thời gian, mang âm hưởng của các thiết kế thời trang của Armani.

Sì là một ví dụ, đây là một nghiên cứu về sự đối lập giữa mùi thơm mà Giorgio Armani mô tả là ‘sự tôn vinh của tôi đối với sự nữ tính hiện đại, một sự kết hợp không thể cưỡng lại giữa duyên dáng, sức mạnh và tinh thần độc lập.

Trong khi đó, nước hoa dành cho nam giới trải dài tươi mát và tiếp thêm sinh lực cho đến gợi cảm và mãnh liệt – lưu lại lâu trên da, lưu lại trong ký ức. Đặc biệt, Armani Code Absolu phản ánh xu hướng mà chúng ta đang thấy đối với nước hoa nam với nồng độ tinh dầu thơm cao hơn, có tác dụng kéo dài cả ngày (và cả đêm).

Theo perfumesociety.org

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Navigation